OMODA จับมือ IUCN เดินหน้าเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

OMODA จับมือ IUCN เดินหน้าเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

       โดยในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ กองทุน Green Public Welfare Fund ที่เปิดตัวครั้งแรกในงาน Shanghai Auto Show 2023 จะมีการจัดการประชุม User Ecological Co-creation Conference เพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน  โดยภายในงานจะมีการลงนามความร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (International Union for Conservation of Nature – IUCN) และแบรนด์ OMODA ภายใต้ Chery Automobile บริษัทด้านเทคโนโลยียานยนต์ชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน ซึ่งเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ OMODA ต่อหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) รวมถึงเป้าหมายการลดการปล่อยคาร์บอน


       ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมในระบบนิเวศของโลก ตั้งแต่ป่าไม้เขียวชอุ่มไปจนถึงมหาสมุทรแห่งชีวิต ที่กำลังเผชิญความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สิ่งเหล่านี้ล้วนสำคัญ ที่พวกเราทุกคนบนโลกจำเป็นต้องลงมือร่วมกัน ดูแล ปกป้องและรักษาให้มากยิ่งขึ้นก่อนที่จะสายเกินไป และถือเป็นภารกิจที่สำคัญของแบรนด์ระดับโลกอย่าง OMODA ในการทุ่มเทและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน รวมถึงการสร้างระบบนิเวศการเดินทางคมนาคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ
        ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา OMODA ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างยิ่ง ได้ริเริ่ม “โครงการ 8023” ที่เป็นเสมือนวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งถูกนำมาปฏิบัติจริงในงาน Shanghai Auto Show 2023 โดยกลยุทธ์ “8023” มีเป้าหมายที่จะร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ และ NGOs ทั่วโลกกว่า 80 แห่ง ตั้งเป้าหมายลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ผ่านความพยายามปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังที่ไม่ใช่แค่ระดับพื้นที่แต่เป็นระดับโลก อย่างไรก็ตาม ภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนในห่วงโซ่คุณค่านี้ ยังมุ่งเน้นการจัดการภัยธรรมชาติ เพื่อการอนุรักษ์ป่าไม้ มหาสมุทร พื้นที่ชุ่มน้ำ และสัตว์ป่า ที่จะครอบคลุมแนวทางการปกป้องโลกของเราและสร้างให้โลกใบนี้เป็น “Oxygen Planet” โฉมใหม่
         ความร่วมมือระหว่าง OMODA และ IUCN มีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนผ่านแนวทางการอนุรักษ์ธรรมชาติสู่ความยั่งยืนผ่านการลงมือทำ ด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันคือ การแก้ปัญหาจากธรรมชาติ (Nature-based Solutions) ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักร่วมกันพัฒนานวัตกรรมสำหรับการปกป้องและฟื้นฟูป่าไม้ พื้นที่ชุ่มน้ำ และมหาสมุทร เพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยใช้ประโยชน์จากธรรมชาติควบคู่ไปกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน นำไปสู่เป้าหมายการอยู่ร่วมกันของธรรมชาติและมนุษยชาติอย่างกลมกลืนและยั่งยืน
        ในขณะที่สิ่งแวดล้อมกำลังเผชิญความท้าทายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน OMODA ในฐานะองค์กรระดับโลกจึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับในการปกป้องสิ่งแวดล้อม โดยความร่วมมือกับ IUCN ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าองค์กรจะต้องผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงแม้ว่าจะท้าทายสำหรับผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ ในการดำเนินการก็ตาม แต่ถึงจะท้าทายเพียงใดในทุก ๆ การใช้ประโยชน์จากสิ่งแวดล้อม ย่อมต้องชดเชยกลับคืนสู่ธรรมชาติเพื่อโลกที่ยั่งยืน OMODA มุ่งหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้ ประกอบกับการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งอนาคต ในรถยนต์พลังงานใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะเข้าถึงกลุ่มผู้ขับขี่รุ่นใหม่ และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่ล้ำสมัยให้กับพวกเขา
         องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1948 เป็นองค์กรที่มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลก มีสมาชิกกว่า 1,400 องค์กร จาก 160 ประเทศ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์การนอกภาครัฐ (NGOs) นักวิทยาศาสตร์ ซึ่ง IUCN มีบทบาทสำคัญต่อนโยบายสิ่งแวดล้อมระหว่างประเทศมากมาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการปกป้องธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ ผ่านการทำโครงการอนุรักษ์ในพื้นที่ทั่วโลก โดยได้รับทุนสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายในการสร้างโลกที่ยั่งยืนและปกป้องความหลากหลายทางธรรมชาติ
ท้ายที่สุดนี้ ผู้ขับขี่รถยนต์จากแบรนด์ OMODA ทุกคน จะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการปกป้องโลกใบนี้ของเรา ให้เขียวชอุ่มด้วยพื้นที่ป่าที่มากขึ้น มหาสมุทรที่สวยงามและเต็มไปด้วยชีวิต รวมทั้งทำให้สิ่งมีชีวิตทุกชนิดในบ้านหลังนี้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

Tags :

view